Hvernig rękta į bżflugur

Ég fjįrfesti nżlega ķ bókinni The Rough Guide to Ethical Shopping. Hśn er stśtfull af alls kyns fróšleik um „sišferšileg kaup“ į vörum eins og mat, fötum, fjįrfestingum, heimilisvörum og feršalögum. Žaš kom mér į óvart aš sjį aš bókin er gefin śt įriš 2004 og ķ framhaldi af žvķ velti ég fyrir mér hvort viš Ķslendingar séum ekki ansi aftarlega į merinni hvaš varšar višskiptasišferši ķ samhengi viš umhverfiš, hvort sem litiš er į žaš frį neytendahlišinni eša aš sjį ónżtt višskiptatękifęri į markaši sem į vęntanlega bara eftir aš stękka.

5 ašferšir
Fjallaš er um 5 ašferšir viš sišferšileg kaup. Fyrstu tvęr eru aš kaupa Fairtrade vörur eša hreinlega aš snišganga įkvešnar vörur (boycott). Hins vegar er ómögulegt aš versla allt žannig og žvķ er stungiš upp į aš velja įbyrgasta ašilann sem er ķ boši af stóru ašilunum. Heimurinn į mest undir žvķ aš stóru ašilarnir, žar sem veltan er mest, taki upp betri višskiptahętti og žvķ getur veriš įhrifarķkt aš setja meiri pressu į žį. Sķšast en ekki sķst er stungiš upp į žvķ aš fólk hreinlega dragi śr innkaupum og kaupi minna og einnig aš kaupa vörur sem eru ręktašar eša framleiddar į heimaslóšum til aš spara flutningskostnaš langar leišir.

Skór fyrir gręnmetisętur
Eitt sem hefur stoppaš marga ķ aš spį ķ hvaša vörumerki er best aš kaupa er skortur į upplżsingum. Žetta viršist vera óendanlegur frumskógur og fólk hefur hreinlega ekki tķma til aš berjast ķ gegnum hann. Žess vegna tel ég mig einstaklega heppna aš hafa dottiš nišur į bókina žvķ einhver annar er bśinn aš vinna vinnuna og ég get aušveldlega flett upp hvaša fyrirtęki eru į plśs listanum og hver eru į svarta listanum. Internetiš er lķka gagnlegt hjįlpartęki. Ég skošaši nokkrar vefsķšur sem bent er į ķ bókinni. Į www.fishonline.org er hęgt aš skoša įstand fiskitegunda og hvort er męlt meš žeim eša ekki. Ķslenski žorskurinn kemur sem betur fer įgętlega śt. Vefsķšur eins og www.corporatewatch.org.uk  eru gagnlegar til aš skoša stórfyrirtęki og sögu žeirra. Į www.onevillage.co.uk er hęgt aš fjįrfesta ķ dįsamlegu hengirśmi og fleiri vörum framleiddum af handverksfólki frį sumum fįtękustu rķkjum heimsins. Ef žig vantar far žį geturšu athugaš www.freewheelers.com sem gengur śt į aš draga śr bķlanotkum meš žvķ aš tengja saman bķlstjóra og faržega. Ef žś ert til dęmis aš fara frį Amsterdam til Prag žann 8. jślķ į nęsta įri geturšu fengiš far meš Jesper. Į www.vegetarian-shoes.co.uk er hęgt aš finna skó sem ekki eru geršir śr lešri eša öšrum dżraafuršum.

Nei takk, ekki bżflugnabś ķ garšinn minn
Tķmaritiš The New Consumer, sem fjallar ašallega um Fairtrade heldur einnig śti spennandi vefsķšu. Ég get vel hugsaš mér aš gerast įskrifandi aš blašinu og reyna aš fylgjast betur meš hvernig ég get oršiš mešvitašur neytandi. Ég set hins vegar fótinn nišur žegar kemur aš nżjasta ęšinu sem kynnt er į forsķšu vefsins www.newconsumer.com. Žar er aš finna leišbeiningar fyrir borgarbśa um hvernig setja į upp bżflugnabś śt ķ garši svo hęgt sé aš framleiša eigiš hunang. Žó ég voni heitt og innilega aš viš getum tekiš okkur į og breytt lķfshįttum svo jöršin verši byggileg fyrir komandi kynslóšir žį vona ég lķka aš nįgrannar mķnir sleppi bżflugnaręktinni.

**

Žessi pistill birtist ķ Višskiptablašinu žann 1. įgśst 2007. 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

thetta er lika til her heima, thad er ad vera samferda folki ut a land og ut um allt land. http://samferda.net/

ast og bylting (samt helst ekki islomsk)

fifa (IP-tala skrįš) 8.9.2007 kl. 09:25

2 identicon

Ég las žennan pistil ķ višskiptablašinu į sķnum tķma og hann rķmar skemmtilega viš bakžannka Gušmundar Steingrķmssonar į fréttablašinu ķ dag. Viš erum algjörir aular žegar kemur aš žvķ aš vera vakandi sem neytendur. Ég get samt ekki annaš en veriš algjörlega ósammįla žér meš bżflugurnar. Žaš fer ekkert fyrir žeim, žęr eru ekki įrįsargjarnar (eins og geitungar žegar bśin leysast upp) og žaš vęri virkilega gaman aš geta keypt stašbundiš hunang meš bragškeim af žeim plöntum sem vaxa hér į landi, ég tala nś ekki um aš geta gętt sér į sķnu eigin. ég lęt samt berjarękt duga ķ augnablikinu en žori aš fullyrša aš žś myndir ekki einu sinni verša var viš žaš žótt nįgrannar žķnir vęru meš bżflugur.

Margrét (IP-tala skrįš) 8.9.2007 kl. 22:40

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Katrín Anna Guðmundsdóttir
Katrín Anna Guðmundsdóttir
Femínisti og fleira
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (29.4.): 2
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 7
  • Frį upphafi: 332487

Annaš

  • Innlit ķ dag: 2
  • Innlit sl. viku: 7
  • Gestir ķ dag: 2
  • IP-tölur ķ dag: 2

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband